Điện Biên khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023

10:42 - Thứ Tư, 11/01/2023 Lượt xem: 4391 In bài viết

ĐBP - Sáng 11/1, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023. Dự lễ khai mạc có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, trang tin điện tử, báo chí trung ương thường trú tại Điện Biên.

Chương trình văn nghệ mở đầu cho lễ khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Đã thành truyền thống, Hội báo Xuân là một sự kiện văn hóa, một nét đẹp riêng của giới báo chí làm cho sắc xuân thêm sinh động. Với chủ đề “Báo chí Điện Biên đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của tỉnh, đất nước và nhân dân”, Hội Báo xuân năm nay có 8 gian trưng bày của các cơ quan, đơn vị gồm: Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại địa phương, các cơ quan xuất bản ấn phẩm trong tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh tặng hoa cho các đơn vị có gian trưng bày tại Hội báo xuân.

Hội Báo xuân Quý Mão năm 2023 là nơi hội tụ các ấn phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số Xuân, số Tết của các bộ, ban, ngành Trung ương; báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước và của tỉnh để phục vụ cán bộ chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân du xuân, tham quan, đọc báo để biết thêm nhiều thông tin về những thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh nhà.

Ban Tổ chức cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Ông Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định: “Hội báo xuân không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng bạn đọc mà còn là điểm đến đầy ý nghĩa để các cơ quan báo chí và những người làm báo trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến từ đông đảo độc giả, từ đó khắc phục hạn chế, tiếp tục phát huy thành quả đạt được, giữ vững định hướng chính trị, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của các loại hình báo chí, tuyên truyền kịp thời, chính xác mọi mặt hoạt động của địa phương; đồng thời tích cực tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt ở các ngành, lĩnh vực, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, khẳng định sự phát triển toàn diện của tỉnh tới bạn bè trong nước và quốc tế”.

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham quan gian trưng bày của Báo Điện Biên Phủ.

Đến dự và động viên những người làm báo tỉnh nhà, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Hội báo Xuân là ngày hội của những người làm báo, đồng thời, biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc, các kế hoạch cho giai đoạn phát triển mới của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh đó góp phần thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về Đảng, về lịch sử, truyền thống văn hóa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí đề nghị, năm 2023 và những năm tiếp theo, các cơ quan báo chí, những người làm báo cần không ngừng đổi mới, sáng tạo, trở thành ngọn cờ đầu trong công tác tuyên truyền, góp phần động viên khích lệ, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh. Đồng thời, thông tin kịp thời những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh; đặc biệt là tuyên truyền đậm nét về các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Hội báo Xuân Quý Mão 2023 là cơ hội để hội viên Hội Nhà báo tỉnh giao lưu, tìm hiểu học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn.
Ngay sau lễ khai mạc, Hội báo Xuân Quý Mão 2023 đã thu hút nhiều độc giả đến tham quan, tìm đọc các ấn phẩm.

Hội Báo xuân Quý Mão năm 2023 diễn ra trong 2 ngày (11 – 12/1) tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top